Chia sẻ để nhận giảm giá:

Dịch vụ bảo trì hệ thống máy tính là gì? Với tốc độ, cường độ công việc hiện nay việc máy tính văn phòng quý vị thường hay xảy ra những lỗi như thông thường như lỗi kết nối hệ thống mạng, lỗi kết nối máy in, lỗi mail không nhận gửi được, lỗi phần mềm, lỗi virus, spyware … những sự cố đó thường người sử dụng thường là không thể tự sửa chữa được. Do vậy Công ty chúng tôi có thể đảm nhận được việc bảo trì, duy trì, khắc phục các lỗi đó một cách chuyên nghiệp nhất trong thời gian nhanh nhất.

Hiểu một cách đơn giản bảo trì máy tính là thường xuyên định kỳ vệ sinh, bảo dưỡng phần cứng, cập nhật phần mềm đã đang được chạy trên máy, xóa các rác phần mềm sinh ra khi làm viêc để máy tính được hoạt động trong tình trạng tốt nhất

Lợi ích của việc bảo trì hệ thống máy tính định kỳ

Nếu công việc bảo trì máy tính của bạn được bảo trì, bảo dưỡng một cách định kỳ, thường xuyên thì hệ thống máy tính của bản sẽ tránh khỏi những lỗi do phần cứng, phần mềm làm việc quá tải gây cho máy tính có thể chị chạy chậm, bị treo, bị khởi động lại, bị virus … và có thể hỏng hóc cả về phần cứng.

DANH SÁCH CÁC THIẾT BỊ ĐƯỢC BẢO TRÌ:

  • Các máy trạm làm việc (màn hình, thân máy, bàn phím, chuột)
  • Mạng nội bộ (máy chủ, các thiết bị mạng như: dây cắm patch-cord, ổ nối mạng, hub, switch, modem,…)
  • Bộ lưu điện (UPS) và các thiết bị ngoại vi (máy in, máy scanner,…)
Dịch vụ bảo trì hệ thống máy tính

Dịch vụ bảo trì hệ thống máy tính

  • NỘI DUNG CÔNG VIỆC
  • Quy trình bảo trì hệ thống máy tính
  • Các máy trạm
  • Với máy chủ
  • tổng đài điện thoại
  • máy in
  • Biên bản xác nhận
  • Tối ưu tốc độ hoạt động của máy tính.
  • Kiểm tra hoạt đông của máy tính, dọn dẹp ổ đĩa,loại bỏ các trình không sử dụng, tập tin rác.
  • Cập nhật các chương trình virus, quét virus định kỳ.Có thể đặt lịch cho chương trình diệt tự động chạy kiểm tra.
  • Khắc phục sự cố mạng LAN.
  • Vệ sinh toàn bộ bên trong,bên ngoài máy tính ( lau chùi, hút bụi các thành phần bên ngoài đi kèm theo bộ máy tính ) 3 tháng 1 lần.
  • Sự cố máy tính được xử lý nhanh chóng, tận nơi trong vòng 2h.
  • Lắp ráp cài đặt phần cứng máy tính PC, máy tính xách tay.
  • Xử lý các lỗi máy tính phần cứng, phần mềm trong quá trình sử dụng.
  • Kiểm tra và đảm bảo việc khai thác và chia sẻ tài nguyên trên mạng giữa các máy tính.
  • Hướng dẫn sử dụng cơ bản,có khuyến cáo cách sử dụng sao cho hiệu quả.
  • Chuẩn đoán các sự cố có thể xảy ra.
  • Xử lý lỗi máy in, máy fax, máy scan trong quá trình sử dụng.
  • Backup định kỳ dữ liệu mail, file trong máy.
  • Được cho mượn thiết bị thay thế, đảm bảo công việc không bị gián đoạn
  • Tối ưu hóa tốc độ cho máy chủ.
  • Backup dữ liệu định kỳ cho hệ thống máy chủ.
  • Backup hệ thống mail.
  • Kiểm tra kết nối mạng.
  • Vệ sinh bên ngoài các thiết bị đi kèm.
  • Phân quyền truy cập của máy trạm.
  • Bảo trì hệ thống mail hoạt động liên tục.
  • Cài đặt hệ thống phòng chống virus.
  • Chặn, lọc các phần mềm, các website theo yêu cầu.
  • Xử lý lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình sử dụng
  • Kiểm tra phần mềm kiểm tra cước phí tổng đài.
  • Khắc phục sự cố phần mềm.
  • Kiểm tra thiết bị backup tổng đài khi mất điện.
  • Khắc phục sự cố thiết bị backup.
  • Tư vấn các giải pháp về viễn thông như tiết kiệm cước phí, quản lý cuộc gọi, kiểm soát và ghi âm cuộc gọi, trung tâm dịch vụ khách hàng và trả lời tự động call center, giải pháp kết nối mạng viễn thông đa điểm, giải pháp ổn định hệ thống và nâng cao chất lượng cuộc gọi.
  • Kiểm tra kết nối giữa máy in và máy tính.
  • Khắc phục sự cố phần mềm và lỗi kỹ thuật ( không thay thế thiết bị).
  • Tư vấn và hướng dẫn sữ dụng để máy hoạt động có hiệu quả cao.
  • Giám định và báo giá các vật tư cần được thay thế để khách hàng có kế hoạch chuẩn bị.
  • Tất cả các công việc mà kỹ thuật viên đã thực hiện tại nơi khách hàng phải được ghi lại trong biên bản thực hiện công việc. Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và xác nhận vào biên bản đó.
  • Biên bản xác nhận công việc sẽ là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật viên đồng thời sẽ bổ sung các dữ liệu cần thiết vào mỗi hồ sơ khách hàng.
  • Kiểm tra tổng quát tình trạng hoạt động của toàn bộ hệ thống. Kiểm tra điểm tiếp xúc và độ chắc chắn của phích cắm, ổ cắm điện, các thiết bị đấu nối/ jack cắm. Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet, so sánh với tốc độ cam kết của nhà cung cấp.
  • Kiểm tra các dịch vụ, phần mềm diệt virus, Firewall chạy trên hệ thống máy chủ (nếu có).
  • Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn, vết bám bên trong, bên ngoài máy móc/thiết bị.
  • Kiểm tra quạt tản nhiệt, quạt thông gió, cố định dây nguồn, dây tín hiệu, các thiết bị cài cắm mở rộng. Gia cố chắc chắn các linh kiện lỏng lẻo.
  • Kiểm tra phát hiện, đề xuất phương án xử lý khắc phục đối với các thiết bị phần cứng bị lỗi. Đề xuất nâng cấp các thiết bị, linh kiện cũ, lạc hậu, hoạt động không ổn định.
  • Sửa chữa tại chỗ/đề xuất mang đi sửa chữa đối với các thiết bị hư hỏng.
  • Dọn dẹp file rác phát sinh trong quá trình sử dụng, giải phân mảnh đĩa cứng (tăng tốc độ xử lý chương trình).
  • Kiểm tra cập nhật phiên bản mới nhất cho các phần mềm diệt virus cài đặt trên các máy tính. Quét virus định kỳ.
  • Sửa chữa/ cài lại các chương trình ứng dụng bị lỗi, cài bổ sung chương trình ứng dụng theo yêu cầu.
  • Kiểm tra/thực hiện việc backup server định kỳ. Backup dữ liệu được chỉ định.
  • Hỗ trợ các nghiệp vụ tin học khác trong phạm vi và khả năng cho phép.
  • Lập báo cáo nội dung chi tiết các công việc đã thực hiện khi tiến hành bảo trì bảo dưỡng. Lập báo cáo về trạng thái hiện tại của toàn bộ hệ thống. Làm thủ tục nghiệm thu.
contact_banner

click vào banner để đến trang liên hệ của chúng tôi

Chia sẻ để nhận giảm giá:

You may also like